สรุปการเรียนคาบที่1 วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ.2559
อาจารย์ได้แจกสมุดจดกับบัตรเช็คชื่อให้
และอาจารย์ยังได้แจกแจงในรายวิชา
การออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์ว่าควรเรียนยังไงให้คะแนนยังไง
และยังได้สอนเกี่ยวกับ Gmail และ Blogger ให้เข้าใจว่าเราสามารถเรียนแบบออนไลน์ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเช็คการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอาจารย์ได้
และยังมีประโยชน์ต่อนักศึกษาถ้าติดธุระไม่ว่างมาเรียนสามารถเปิดโทรศัพท์แล้วเรียนนอกสถานที่ได้
และได้แนะนำเว็ปไซค์ศึกษาเกี่ยวกับการหาฟ้อนต์เพื่อเป็นไอเดียเช่น http://www.myfonts.com/
และอาจารย์ยังได้แจกฟ้อนต์ให้นักศึกษาได้โหลดฟรีที่
http://www.chandrakasem.info/
และอาจารย์ยังได้แจกฟ้อนต์ให้นักศึกษาได้โหลดฟรีที่
http://www.chandrakasem.info/
นี่คือเว็ปของอาจารย์
งานที่อาจารย์สั่ง
1.สมัคร Gmail
2.สมัคร Blogger
3.ขอ Email ของจันทรเกษม
4.เรียนรู้อักษรรอบตัว คือ ถ่ายภาพฟ้อนต์ต่างๆรอบตัวเราอะไรก็ได้แล้วนำมาดูว่าฟ้อนต์ชื่อฟ้อนต์อะไร
ตัวอักษรถูกนำมาใช้ยังไง ดูว่าในฟ้อนต์มีกี่รูปแบบแยกแยะให้ออก
ดูว่าฟ้อนต์จัดยังไง ความสูงของฟ้อนต์ วิเคราะห์สีสันต่างๆ
5.สรุปว่าฟร้อนคืออะไร เลสเตอลิ่งคืออะไร
-สรุปการเรียนคาบที่2 วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ.2559
อาจารย์ได้ให้นักศึกษาเข้ากลุ่มเรียนในเว็ปและได้บอกเกี่ยวกับขนาดในBlogว่าควรขนาด 330*980
และได้แจกแจงเกี่ยวกับการแปลบทความเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ให้หาบทความที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วแปลเป็นภาษาไทยและในคาบเรียนอาจารย์ให้สอบก่อนเรียนโดยให้นักศึกษาสอบในเว็ปของอาจารย์โดยพอเข้าเว็ปไปให้เวลา20นาทีถ้าเกินก็จะส่งไม่ได้
โดยส่วนตัวผมเครียดมากกับเวลาและข้อสอบก็พอทำได้อยู่แต่ก็ถือว่ายากเลยทีเดียว
และได้สั่งให้ออกแบบตัวอักษรคำว่า ฉันรักจันทรเกษมเป็นภาษาไทย 1 รูปแบบ อังกฤษ
1 รูปแบบ
ทำในคาบให้เสร็จส่วนตัวผมคิดว่ายากเลยทีเดียวที่ให้เสร็จในคาบเวลาน้อยมาก
ผมเลยต้องก็อปปี้ฟ้อนต์ที่มีอยู่แล้วแล้วนำมาดัดแปลงผมคิดว่าถ้าให้เวลาเยอะกว่านี้จะทำได้ดีกว่านี้แน่นอน
ผลงานที่ออกแบบฟ้อนต์
งานที่อาจารย์สั่ง
1.แปลสรุปบทความเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ 3 บทความโดยแปลจากภาษาอังกฤษเป็นไทยห้ามใช้googleแปล
2.คัดลายมือ a-z ก-ฮ โดยให้คนคัดแบ่งเป็น3ช่วงวัย ช่วงวัยละ1ชุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น