บันทึกการเรียนการสอน


สรุปการเรียนคาบที่1 วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ.2559

อาจารย์ได้แจกสมุดจดกับบัตรเช็คชื่อให้ และอาจารย์ยังได้แจกแจงในรายวิชา การออกแบบตัวอักษรเพื่อการพิมพ์ว่าควรเรียนยังไงให้คะแนนยังไง และยังได้สอนเกี่ยวกับ Gmail และ Blogger ให้เข้าใจว่าเราสามารถเรียนแบบออนไลน์ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเช็คการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอาจารย์ได้ และยังมีประโยชน์ต่อนักศึกษาถ้าติดธุระไม่ว่างมาเรียนสามารถเปิดโทรศัพท์แล้วเรียนนอกสถานที่ได้ และได้แนะนำเว็ปไซค์ศึกษาเกี่ยวกับการหาฟ้อนต์เพื่อเป็นไอเดียเช่น http://www.myfonts.com/
และอาจารย์ยังได้แจกฟ้อนต์ให้นักศึกษาได้โหลดฟรีที่
http://www.chandrakasem.info/




     นี่คือเว็ปของอาจารย์
งานที่อาจารย์สั่ง
1.สมัคร Gmail
2.สมัคร Blogger
3.ขอ Email ของจันทรเกษม
4.เรียนรู้อักษรรอบตัว คือ ถ่ายภาพฟ้อนต์ต่างๆรอบตัวเราอะไรก็ได้แล้วนำมาดูว่าฟ้อนต์ชื่อฟ้อนต์อะไร ตัวอักษรถูกนำมาใช้ยังไง ดูว่าในฟ้อนต์มีกี่รูปแบบแยกแยะให้ออก ดูว่าฟ้อนต์จัดยังไง ความสูงของฟ้อนต์ วิเคราะห์สีสันต่างๆ

5.สรุปว่าฟร้อนคืออะไร เลสเตอลิ่งคืออะไร




-สรุปการเรียนคาบที่2 วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ.2559

อาจารย์ได้ให้นักศึกษาเข้ากลุ่มเรียนในเว็ปและได้บอกเกี่ยวกับขนาดในBlogว่าควรขนาด 330*980 และได้แจกแจงเกี่ยวกับการแปลบทความเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ให้หาบทความที่เป็นภาษาอังกฤษแล้วแปลเป็นภาษาไทยและในคาบเรียนอาจารย์ให้สอบก่อนเรียนโดยให้นักศึกษาสอบในเว็ปของอาจารย์โดยพอเข้าเว็ปไปให้เวลา20นาทีถ้าเกินก็จะส่งไม่ได้ โดยส่วนตัวผมเครียดมากกับเวลาและข้อสอบก็พอทำได้อยู่แต่ก็ถือว่ายากเลยทีเดียว และได้สั่งให้ออกแบบตัวอักษรคำว่า ฉันรักจันทรเกษมเป็นภาษาไทย 1 รูปแบบ อังกฤษ 1 รูปแบบ ทำในคาบให้เสร็จส่วนตัวผมคิดว่ายากเลยทีเดียวที่ให้เสร็จในคาบเวลาน้อยมาก ผมเลยต้องก็อปปี้ฟ้อนต์ที่มีอยู่แล้วแล้วนำมาดัดแปลงผมคิดว่าถ้าให้เวลาเยอะกว่านี้จะทำได้ดีกว่านี้แน่นอน

ผลงานที่ออกแบบฟ้อนต์





งานที่อาจารย์สั่ง

1.แปลสรุปบทความเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ 3 บทความโดยแปลจากภาษาอังกฤษเป็นไทยห้ามใช้googleแปล
2.คัดลายมือ a-z ก-ฮ โดยให้คนคัดแบ่งเป็น3ช่วงวัย ช่วงวัยละ1ชุด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น